"ณัฏฐพล" ยัน มติ ครม.อนุมัติวันหยุดยาว ไม่กระทบการเรียนเด็ก
"ณัฏฐพล" ยัน มติ ครม.อนุมัติวันหยุดยาว ไม่กระทบการเรียนเด็ก

“ณัฏฐพล” ยัน มติ ครม.อนุมัติวันหยุดยาว ไม่กระทบการเรียนเด็ก

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนไม่ได้นำรายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.ที่ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการจำนวน18 ตำแหน่งให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา เนื่องจากเสนอเข้าที่ประชุมไม่ทัน ยืนยันว่าไม่ได้ติดขัดเรื่องรายชื่อแต่อย่างใดเพียงแต่ตนนำเสนอให้ ครม.พิจารณาไม่ทันเท่านั้น และคิดว่าไม่ล่าช้ายังพอมีเวลา โดยจะนำเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ในวันที่ 29 ก.ย.นี้แน่นอน โดยอาจจะมีการโยกย้ายสลับตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.ด้วยกันก่อน ส่วนระดับ 9 ขึ้น 10 จะยังไม่มีการพิจารณา

“ที่ประชุม ครม.ยังได้อนุมัติให้มีวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63 และวันที่ 10-13 ธ.ค.63 ทั้งนี้ผมคิดว่าจะไม่กระทบกับการเรียนการสอนของนักเรียน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และอยู่ระหว่างปิดภาคเรียนที่ 1 ในเดือน พ.ย.อยู่แล้ว” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.ยังอนุมัติให้นักเรียนที่เรียนกับสถาบันไทยโคเซ็น จำนวน 20 คน เดินทางไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นได้จากเดิมช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) มีมติให้ครูที่ทำร้ายนักเรียนเกินกว่าเหตุก่อนมาต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูจะต้องไปพบจิตแพทย์เพื่อยืนยันว่าครูมีสุขภาพจิตปกติสามารถสอนเด็กได้นั้น หากเป็นเรื่องร้ายแรงขนาดนี้และจะไม่ต่อใบอนุญาตฯให้ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม ซึ่งนโยบายของตนต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบในโรงเรียน เพราะศธ.จะไม่ปล่อยให้เกิดความรุนแรงขึ้นในสถานศึกษาอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นเรื่องที่ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก.

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อ : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

2 ความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่