แบบทดสอบความรู้ทั่วไป วันราชภัฏ จำนวน 10 ข้อ รับเกียรติบัตรทางอีเมล โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ

14 กุมภาพันธ์ “วันราชภัฏ” พระราชทานกำเนิด “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน

แบบทดสอบความรู้ทั่วไป วันราชภัฏ จำนวน 10 ข้อ รับเกียรติบัตรทางอีเมล โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ 3

ความเป็นมา “วันราชภัฏ”

       วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นวันราชภัฏ เมื่อปี 2535 ในสมัยที่ ฯพณฯ นายอานันท์ ปันยารชุน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้วิทยาลัยครูทั่วประเทศได้ขยายขอบเขตการจัดการศึกษา ซึ่งแต่เดิมมีลักษณะเป็นวิทยาลัยวิชาชีพเฉพาะทางให้สามารถจัดการศึกษาให้กว้างขวางขึ้น กรมการฝึกหัดครูกระทรวงศึกษาธิการ (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ(สรภ.))จึงนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาของพระราชทานนาม วิทยาลัยครูใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลและเพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ก็ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมพระราชทานนามใหม่แก่วิทยาลัยครูทุกแห่งว่า “สถาบันราชภัฏ”

       เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2535 นับเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่สถาบันราชภัฏ   และต่อมาในวันที่ 6 มีนาคม 2538 ได้มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญตราพระราชลัญจกรส่วนพระองค์ เป็นตราประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ เป็นสิ่งที่นำความภาคภูมิใจสูงสุดมาสู่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ

ชมรมวรรณศิลป์สร้างสรรค์ ฯ และสาขาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “วันราชภัฎ” โดยร่วมทำแบบทำแบบทดสอบความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ
ข้อแนะนำก่อนการทำแบบทดสอบ (ป้องกันกรณีทำแบบทดสอบแล้วไม่ได้รับเกียรติบัตร) ดังนี้
1. ตรวจสอบความถูกต้องของ E-mail
2. แบบทดสอบมี 10 ข้อ
3. ตรวจเช็กใน E-mail ที่ท่านกรองลงทะเบียนไว้ ก่อนทำแบบทดสอบ

ตัวอย่างเกียรติบัตร

แบบทดสอบความรู้ทั่วไป วันราชภัฏ จำนวน 10 ข้อ รับเกียรติบัตรทางอีเมล โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ 4

ทำแบบทดสอบคลิกที่นี่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่