สมัครด่วน!! กิจกรรม 12 สัปดาห์ AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ รับเกียรติบัตรฟรี จาก สพฐ.

สมัครด่วน!! กิจกรรม 12 สัปดาห์ AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ รับเกียรติบัตรฟรี จาก สพฐ. เข้ามาเรียนรู้ร่วมกันก่อนใน สวนสนุกการเรียนรู้ AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ ในวันเสาร์นี้ เวลา 09:00 – 12:00 น. เป็นการแถลงเปิดตัว และมอบนโยบายโดยท่านเลขาธิการ กพฐ. เสวนา และที่สำคัญ Exibition Online 5 ห้อง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดกิจกรรม “12 สัปดาห์ พัฒนานวัตกรรม Acive Learning “AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ” โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็นการศึกษาขั้นพื้นฐานวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ ส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม มุ่งเน้นพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ พร้อมทั้งสามารถเลือกพัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพและความสนใจ เกิดการเรียนรู้เพื่อการอยู่รอด อยู่ร่วมอย่างปลอดภัยและมีความสุข ขับเคลื่อนโดยใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ Active Learning ที่สอดคล้องกับความต้องการและบริบทพื้นที่เป็นฐาน รวมถึงการมีส่วนร่วมจากภาคีเครือข่ายและผู้เกี่ยวข้อง

ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. เปิดเผยว่า “วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม มุ่งเน้นพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยการส่งเสริมให้โรงเรียนสามารถพัฒนาและใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ Active Learning เป็นฐานในการพัฒนาผู้เรียนได้อย่างสอดคล้องกับความต้องการและบริบทพื้นที่ โดยกำหนดการดำเนินกิจกรรมสำคัญในการขับเคลื่อนในลักษณะ “12 สัปดาห์ พัฒนานวัตกรรม Active Learning”

มีเป้าหมายในการส่งเสริมและร่วมพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายจำนวน 349 โรงเรียน นอกจากนั้นยังเป็นการพลิกโฉม (Transform) โรงเรียนกลุ่มเป้าหมายให้สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและจัดการเรียนรู้ได้อย่างเป็นระบบและมีคุณภาพ ตามความต้องการและเหมาะสมกับบริบท โดยจัดกิจกรรมพัฒนาการจัดการเรียนรู้ Active Learning ในรูปแบบออนไลน์ ร่วมพัฒนาระหว่าง สพฐ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียน และผู้เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ

โดยในวันเปิดตัวโครงการ มีสวนสนุกแห่งการเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจเข้าไปศึกษาเรียนรู้ 5 ห้องด้วยกัน ประกอบด้วย

สพฐ. ขอเชิญร่วมกิจกรรม AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ 12 สัปดาห์พัฒนานวัตกรรม Active Learning เปิดลงทะเบียน 7 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.
สพฐ. ขอเชิญร่วมกิจกรรม AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ 12 สัปดาห์พัฒนานวัตกรรม Active Learning เปิดลงทะเบียน 7 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.
สมัครด่วน!! กิจกรรม 12 สัปดาห์ AL วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ รับเกียรติบัตรฟรี จาก สพฐ.

ห้องที่หนึ่ง “ครูขอบอก”

ห้องที่หนึ่ง “ครูขอบอก”

ห้องที่ 1 : #ครูขอบอก (ใครอยากบ่น อยากบอกอะไร เชิญห้องนี้ ที่สำคัญเรียนรู้ผ่านกระบวนการ #PLC กับกระบวนกรแกงค์คุ๊กบุ๊ค )

ห้องที่สอง “Tips Tricks Tools

ห้องที่ 2 : #TipsTricksTools ของเด็ดของมัน เครื่องมือการสอน Online ที่จะทำให้นักเรียนมีส่วนร่วม D.I.Y. เครื่องมือการสอนง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ใครอยากรู้ต้องเข้ามาลอง

ห้องที่สอง “Tips Tricks Tools

ห้องที่ 3 “ปั้นครูเป็น Youtuber”

ห้องที่ 3 : #ปั้นครูเป็นYouTuber โครงการดี ๆ ที่หลายคนสนใจย่อขนาด ย่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจสำหรับครูร่วมสร้างสื่อการเรียนรู้ในแบบ On-Demand

ห้องที่ 3 “ปั้นครูเป็น Youtuber”

ห้องที่สี่ “Fab Lab นวัตกรน้อย”

ห้องที่ 4 : #FabLabนวัตกรน้อย เข้ามาเรียนรู้ไปพร้อมกันว่า Coding หรือ เทคโนโลยี ต่าง ๆ เชื่อมโยงกับสมรรถนะที่เรียกว่า #นวัตกร ได้ยังไง และที่สำคัญ #ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

ห้องที่สี่ “Fab Lab นวัตกรน้อย”

ห้องที่ห้า “ห้องเรียนเชิงบวก”

ห้องที่ 5 : #ห้องเรียนเชิงบวก กุญแจดอกแรกของ #ActiveLearning และห้องเรียนสร้างสรรค์ เด็ก ๆจะต้องรู้สึกปลอดภัย โดยเฉพาะ #ปลอดภัยที่จะคิด #ปลอดภัยที่ได้ลงมือทำ และ #ปลอดภัยที่สามารถเห็นต่างได้ ห้องนี้เป็น workshop ที่ให้ครูทำไปพร้อม ๆ กัน

ห้องที่ห้า “ห้องเรียนเชิงบวก”

รวมถึงต่อเนื่องแบบเข้มข้นกับกิจกรรมต่างๆอีก 12 สัปดาห์ ในการสร้างชุมชนนักปฏิบัติ Active Learming รูปแบบพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ออนไลน์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในโอกาสต่อไป”

ลงทะเบียนกิจกรรมคลิกที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่