ก.ค.ศ. ปลื้ม ยอดผู้เข้าชม ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA ประสบความสำเร็จเกินคาดทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน

ก.ค.ศ. ปลื้ม ยอดผู้เข้าชม ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA ประสบความสำเร็จเกินคาดทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน

สำนักงาน ก.ค.ศ. : เลขาธิการ ก.ค.ศ. เผยกิจกรรม“ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” ประสบความสำเร็จเกินคาด ทำยอดผู้เข้าชมทะลุ 390,000 กว่าคน เล็งจัดกิจกรรม “ก.ค.ศ. ฟอรั่ม” ต่อเนื่องทุกเดือน เพื่อสร้างการเรียนรู้ให้กับวิชาชีพครูในทุกมิติ

รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมการชี้แจงแนวทางการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) ภายใต้ชื่อ “ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ (Live) ผ่านทางช่องทางประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้แก่ เพจ Facebook สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และทางช่อง YouTube สำนักงาน ก.ค.ศ. รวมถึงช่องทางประชาสัมพันธ์ของภาคีเครือข่ายการศึกษา ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ เพจ Facebook insKru เพจ Facebook Eduzones เพจ Facebook Starfish Labz และเพจ Facebook TEP เพื่อสร้างความเข้าใจและเตรียมความพร้อมให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ก่อนเริ่มทำข้อตกลงในการพัฒนางาน ตามแนวทางการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดไว้ เพราะได้รับการตอบรับจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าร่วมรับชมและรับฟังกว่า 390,000 คน

โดยหลังจากนี้สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้วางแผนที่จะทำการสื่อสารและสร้างการรับรู้นอกจากเรื่องของการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) แล้ว ก็จะดำเนินการสื่อสารเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างต่อเนื่อง ต่อไปด้วย

รศ.ดร. ประวิต เอราวรรณ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม “ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จากการติดตามอ่านความคิดเห็นที่ทุกท่านแสดงความคิดเห็นเข้ามาทางช่องทาง Live ของสำนักงาน ก.ค.ศ. เห็นได้ชัดเจนว่าหลายท่านรู้สึกโล่งใจ คลายความกังวล และมีความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) เห็นภาพรวมของระบบ PA ทั้งระบบ เข้าใจถึงความเชื่อมโยงในเรื่องของการประเมินวิทยฐานะ การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการคงวิทยฐานะตามมาตรา 55 มากยิ่งขึ้น

ซึ่งหลังจากนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. ก็มีแผนที่จะสื่อสารและจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านอย่างต่อเนื่อง “กคศ ฟอรั่ม” ในทุกเดือนต่อไป เพื่อเป็นการสร้างการเรียนรู้ให้กับวิชาชีพครูในทุกมิติ และเพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนดได้อย่างถูกต้อง

“ผมขอขอบคุณข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ที่ยอมเปิดใจและพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพลิกโฉมวิชาชีพครูสู่คุณภาพการศึกษาที่ดีกว่ากับ ก.ค.ศ.” รวมถึงภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ที่ได้เห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนการบริหารงานบุคคลของสำนักงาน ก.ค.ศ. และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนในกิจกรรมต่าง ๆ ของสำนักงาน ก.ค.ศ. ในโอกาสต่อไป ผมขอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามั่นใจว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน” รศ.ดร.ประวิต กล่าว

ขอบคุณที่มา : Facebook ศธ.360 องศา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่