คลายความสงสัยว่าคะแนนสอบภาษาอังกฤษ CEFR ของ HCEC ว่าทุกพาร์ท ต้องได้ B2 ขึ้นไปหรือไม่ จึงจะยื่นลดระยะเวลาวิทยฐานะได้

คลายความสงสัยว่าคะแนนสอบภาษาอังกฤษ CEFR ของ HCEC ว่าทุกพาร์ท ต้องได้ B2 ขึ้นไปหรือไม่ จึงจะยื่นลดระยะเวลาวิทยฐานะได้ จากหนังสือ สพฐ.ล่าสุด (30 ม.ค. 2567) ให้พิจารณาจากผลคะแนนรวม หรือใช้คะแนน Overall ดังนี้

ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แจ้งประกาศคณะอนุกรรมการอำนวยการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูเรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยให้หน่วยสอบและซุดทดสอบของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (Human Capital Excellence Center : HCEC) สามารถนำไปยื่นขอเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพครู ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอชี้แจงเพิ่มเติมให้ชัดเจนเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การพิจารณาตามประกาศคณะอนุกรรมการดังกล่าว โดยให้พิจารณาจากผลคะแนนรวมที่ได้จากการประเมินทั้ง ๔ ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน และเขียนในการเทียบเคียงผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูของหน่วยสอบและชุดทดสอบของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ(Human Capital Excellence Center : HCEC) ทั้งนี้ เพื่อให้ดำเนินการเป็นไปในแนวทางเดียวกันขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแจ้งให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ทราบ และถือปฏิบัติตามประกาศได้อย่างถูกต้อง ตามตัวอย่างการพิจารณาผลคะแนน ฯ รายละเอียดดังสิ่งที่ส่งมาด้วย

คลายความสงสัยว่าคะแนนสอบภาษาอังกฤษ CEFR ของ HCEC ว่าทุกพาร์ท ต้องได้ B2 ขึ้นไปหรือไม่ จึงจะยื่นลดระยะเวลาวิทยฐานะได้
คลายความสงสัยว่าคะแนนสอบภาษาอังกฤษ CEFR ของ HCEC ว่าทุกพาร์ท ต้องได้ B2 ขึ้นไปหรือไม่ จึงจะยื่นลดระยะเวลาวิทยฐานะได้ 3
คลายความสงสัยว่าคะแนนสอบภาษาอังกฤษ CEFR ของ HCEC ว่าทุกพาร์ท ต้องได้ B2 ขึ้นไปหรือไม่ จึงจะยื่นลดระยะเวลาวิทยฐานะได้ 4

ขอบคุณที่มา : Apisak Phoothamma

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่