แนะนำ 5 เครื่องมือ สร้างคอนเทนต์ออนไลน์

แนะนำ 5 เครื่องมือ สร้างคอนเทนต์ออนไลน์ อินโฟกราฟิก ใช้งานง่ายไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

สำหรับใครที่กำลังต้องการสร้างงานออกแบบ แต่ไม่เป็นในเรื่องกราฟิก บทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับเว็บไซต์ ที่เป็นเครื่องมือช่วยให้งานออกแบบของคุณเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ต้องอาศัยทักษะด้านกราฟิก

CANVA เครื่องมือออกแบบกราฟิกที่คนไม่มีทักษะก็ใช้งานได้ง่าย ๆ

แนะนำแอปพลิเคชัน ที่ใช้ออกแบบกราฟิก คอนเทนต์ ออนไลน์ แบบง่าย ๆ ใช้งานฟรี มีแม่แบบสำเร็จรูปให้เลือกใช้งานได้ฟรี ดีไซน์หลากหลายประเภทให้เลือก ทั้ง Logo, Poster หรือ Infographic รูปแบบตัวอักษาสามารถใช้งานภาษาไทยได้ แม้ไม่มีพื้นฐานงานออกแบบ ก็สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน และแท็บเลต ทั้งบน IOS และ Android

CANVA เครื่องมือออกแบบกราฟิกที่คนไม่มีทักษะก็ใช้งานได้ง่าย ๆ  แนะนำ 5 เครื่องมือ สร้างคอนเทนต์ออนไลน์
CANVA เครื่องมือออกแบบกราฟิกที่คนไม่มีทักษะก็ใช้งานได้ง่าย ๆ

สมัครและใช้ใช้งานฟรี คลิก canva.com

Piktochart เครื่องมือออกแบบ อินโฟกราฟิก งานนำเสนอสร้างสรรค์ชิ้นงานได้หลากหลาย

Piktochart เป็นเครื่องมือสำหรับการออกแบบงาน อินโฟกราฟิก งานนำเสนอ โปสเตอร์ รายงาน หริือสื่อโซเชียลมีเดีย ก็สามารถทำได้ เพียงลากและวาง ก็จะสามารถมีงานออกแบบเป็นของตนเองได้ง่าย ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องมือดีๆ ไว้ทำอินโฟกราฟฟิค Piktochart เว็บนี้มีเทมเพลตให้เลือกหลายขนาด ทั้งอินโฟกราฟฟิคขนาดยาว และแบบเลื่อน (slide) รวมทั้งสำหรับโปสเตอร์ด้วย เทมเพลตบางอันจะมีไว้สำหรับผู้ใช้แผนจ่ายเงินแบบ Lite หรือ Pro เท่านั้น

Piktochart เครื่องมือออกแบบ อินโฟกราฟิก งานนำเสนอสร้างสรรค์ชิ้นงานได้หลากหลาย

สมัครและใช้ใช้งานฟรี คลิก piktochart.com

easelly สร้างสรรค์อินโฟกราฟฟิค แบบมืออาชีพ แสนง่ายแค่ปลายนิ้ว

easel.ly เป็นเครื่องมือที่ใช้ออกแบบอินโฟกราฟฟิค ได้ง่าย ๆ ด้วยการแบ่งเท็มเพลต 3 ประเภท คือ แบบเป็นขั้นตอน (Process) แบบเปรียบเทียบ (Comparison) และแบบไทม์ไลน์ (Timeline) ช่วยให้มือใหม่สามารถทำอินโฟกราฟฟิคออกมาได้ง่ายดายจากหน้า Main page ที่มีมาให้หลายร้อยรายการ หลักการทำงานของ easelly คือเริ่มจากการเลือก Template ที่ถูกใจ จากนั้นสามารถปรับแก้รูปภาพ ไอคอน, ข้อความ ฟอนต์ สี หรือองค์ประกอบต่าง ๆ ได้ เมื่อเสร็จแล้วคุณสามารถแชร์ไปยังช่องทางต่าง ๆ ได้โดยทันที นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสมาชิกในทีมเพื่อปรับแก้ Infographic จาก Template ได้ทันที

easelly สร้างสรรค์อินโฟกราฟฟิค แบบมืออาชีพ แสนง่ายแค่ปลายนิ้ว

สมัครและใช้ใช้งานฟรี คลิก easel.ly

Venngage สร้างงานออกแบบได้ง่ายภายใน 3 ขั้นตอน

Venngage เป็นเครื่องมือที่คลายคลึงกับ Canva สร้างงานออกแบบได้ง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอน คือ เลือกแท็มเพลต เพิ่มชาร์ต และปรับแก้ Venngageมีเทมเพลตให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะทำโปสเตอร์ ทำแบนเนอร์ ทำโปรโมชัน หรืออินโฟกราฟฟิค นอกจากนี้ในส่วนของเทมเพลตสำหรับอินโฟกราฟฟิค ยังมีเทมเพลตที่แยกตามประเภทของการจัดเรียงข้อมูลด้วย.

Venngage สร้างงานออกแบบได้ง่ายภายใน 3 ขั้นตอน

สมัครและใช้ใช้งานฟรี คลิก venngage.com

Visme เครื่องมือช่วยสร้าง Infographics ที่ง่ายและฟรี

Visme คือเครื่องมือช่วยออกแบบ Presentation Infographics และรายงานต่างๆ ที่ใช้งานได้ง่ายมาก สามารถสร้างอินโฟกราฟฟิคได้สวยงามตามต้องการ โดยมีรูปภาพ ไอคอนและรูปแบบตัวอักษรให้เลือกใช้งาน นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างชาร์ตและไดอะแกรมจากการกรอกรายละเอียดตัวเลขต่างๆ ได้อย่างสะดวก และทำสำคัญสามรถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

Visme เครื่องมือช่วยสร้าง Infographics ที่ง่ายและฟรี

สมัครและใช้ใช้งานฟรี คลิก visme.co

ขอบคุณที่มา : blog.dowize.co และ noria.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่